วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ยังไม่ถึง stop loss ..... ผมไม่ขาย!!

SET ระยะ day

หลักในการเล่นหุ้นแบบ Technical Analysis นั้น ง่ายๆ มีอยู่ 2 อย่างคือ
             1. เมื่อไปถูกทางต้อง "let profit run" และ
             2. เมื่อไปผิดทางต้อง "cut loss"

ซึ่ง การจะทำ 2 อย่างนั้นได้ต้องใช้ความรู้ (บ้าง) + ใจ (มหาศาล) ครับ ....

ตัวอย่าง SET ระยะ day ครับ (ให้เอาไปใช้กับหุ้นรายตัวได้นะครับ ลองดู)....

วันที่ 8พ.ย.54 ดัชนีทะลุเส้นแนวต้านสีส้มไปแล้ว เราก็ซื้อตามครับ เพราะ เมื่อมันทะลุแล้วมักจะขึ้นต่อไปเรื่อยๆ

ผมวาง stop loss ไว้ตรงเส้นประสีแดงครับ....เนื่องจากผมใช้ Dow theory ครับ มันเป็น low เดิม

แปลว่า เมื่อราคาไม่ตกมาถึงหรือทะลุเส้นที่ผมวางไว้ ผมจะไม่ขายเด็ดขาด

แล้วอีก 2 วัน มันก็มาทดสอบ "ใจ" ผมทันที ฮ่าๆๆๆ ...

ดูสิครับ ถ้าผมขายไป ฮึ่ม "ขายหมู" เลยทีนี้ เพราะหลังจากนั้นก็วิ่งขึ้นไปต่อ แล้วก็ let profit run ไปเรื่อยๆครับ

สิ่งที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก็คือ ขายเมื่อไหร่??

อันนี้พอมองภาพออกไหมครับ

** จำไว้เลยนะครับ ถ้าจะเล่นแนวนี้ ต้อง "มีวินัย" และ "จุดcut loss" เสมอ เราจะไม่เจ็บหนักครับ ^^

แล้ววันหลังเมื่อมีโอกาส ผมจะเอาตัวอย่างการไม่วางจุด stop loss มาให้ดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น